Tin vắn

Tất tần tật các công dụng của bộ dụng cụ làm vườn

 Bộ dụng cụ làm vườn như một người bạn đồng hành không thể thiếu cho bất cứ người làm vườn nào. Thế nhưng, để có thể hiểu được công dụng của tất cả dụng cụ có trong bộ làm vườn, thì thật khó. Hãy cùng mình tìm hiểu công dụng của từng dụng cụ cho trong bộ dụng cụ làm vườn nhé.


Tại sao bộ dụng cụ làm vườn lại cần thiết?

Đã từ lâu, bộ dụng cụ làm vườn đã gắn bó với người làm vườn như một người bạn, đồng hành và hỗ trợ trong mọi công việc làm vườn. Từ khâu chuẩn bị cho đến lúc chăm sóc cây, bộ dụng cụ làm vườn đã tối ưu hóa công việc giúp cho mọi việc dễ dàng hơn. 


Thợ làm vườn luôn có một bộ dụng cụ làm vườn của riêng mình


Không những hỗ trợ tối đa lượng công việc làm vườn mà bộ dụng cụ làm vườn còn giúp đạt được hiệu quả cao trong việc, đất đai sẽ tơi xốp hơn, cây được chăm sóc tốt và cho năng suất cao hơn. Nếu như việc tự tay đào đất hay tỉa cành sẽ làm mất sức cho thợ làm vườn. Với những dụng này sẽ giúp chúng ta không còn quá vất vả trong công việc nữa. 


Ngoài ra, trong quá trình lao động, người làm vườn không tránh khỏi những va chạm như chất bẩn, gai nhọn của cây, đôi khi là cả hóa chất. Bộ dụng cụ làm vườn sẽ bảo vệ chúng ta, hạn chế tối đa các va chạm không đáng có trong công việc.


Những vật cần thiết có trong bộ dụng cụ làm vườn

Dù bạn là thợ làm vườn lâu năm, diện tích khu vườn lớn hay nhỏ đi chăng nữa thì bạn cũng cần có một bộ dụng cụ làm vườn. Bởi những lợi ích mà nó mang lại là vô cùng to lớn cho khu vườn. Thông thường, bộ dụng cụ làm vườn tiêu chuẩn bao gồm:

  • Găng tay

Dù bạn là nam giới hay các hội chị em phụ nữ thì găng tay chính là người tiên phong trong bộ dụng cụ làm vườn nhà bạn. Găng tay sẽ là bảo vệ đôi bàn tay, tránh cái trường hợp va chạm với các vật sắc khi phải làm vườn. Hãy lưu ý rằng luôn chọn một đôi găng tay vừa vặn với đôi tay mình nhé.

  • Cuốc, xẻng và đinh ba

Chúng ta thường nhầm lẫn rằng 3 dụng cụ này giống nhau nhưng thật ra mỗi dụng cụ phù hợp với từng việc khác nhau. Thông thường, cuộc là vật được sử dụng đa năng bởi có thể dùng để đào, xới đất. Độ ngắn dài của trục xẻng và đinh ba thường khác nhau và từ nhiều chất liệu khác nhau. Đinh ba thường không thể làm cho đất tơi xốp như xẻng.

  • Kéo tỉa cây

Theo quá trình phát triển, cây cối luôn cần tỉa bỏ đi những lá sâu hoặc lá úa. Bên cạnh đó, khi các cành cây bị khô, không còn khả năng sống sót cũng cần dùng đến kéo để cắt bỏ tránh làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của cây. Một bộ dụng cụ làm vườn tiêu chuẩn không thể thiếu đi dụng cụ này.

Các dụng cụ giúp cho công việc làm vườn hiện đại và chuyên nghiệp hơn

  • Cào

Là loại dụng cụ để làm phẳng bề mặt đất, đặc biệt đối với các loại vườn có diện tích nhỏ, thì loại cào cầm tay là vô cùng phù hợp. Không những thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện mà cào lại còn vô cùng mang đến hiệu quả trong việc chăm sóc cây.

  • Bay

Đây là một vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ bộ dụng cụ làm vườn nào. Với thiết nhọn ở phần đầu, lưỡi cong cong để thuận tiện cho việc múc đất. Ngoài ra, chúng còn dùng để trộn hỗn hợp các loại phân bón, hay các chất phụ gia dinh dưỡng cho cây.

  • Bộ dây vòi tưới cây

Nước là nhu cầu thiết yếu hằng ngày của mọi loại cây. Nên một bộ dụng cụ để tưới cây là vô cùng quan trọng. So với các bình tưới cổ điển, ngày nay có rất nhiều loại dây vòi tưới cây tiện lợi hơn. Nếu bạn thực sự đam mê cây cối, tốt nhất nên chọn mua một bộ xịn xò hẳn hoi. Đừng tiết kiệm để rồi xài được vài hôm lại hư hỏng.

Gợi ý cho bạn những bộ dây vòi tưới cây bán chạy trên toàn thế giới tại đây.

Ngoài ra, tùy theo mô hình khu vườn và nhu cầu sử dụng mà mỗi thợ làm vườn sẽ chọn cho mình một bộ dụng cụ làm vườn phù hợp.

Chúc bạn làm vườn thật tốt!



Không có nhận xét nào