Tin vắn

Vài mẹo để tạo nên một góc làm việc đẹp - tăng hiệu quả công việc


Chắc hẳn trong chúng ta không một ai không biết đến “deadline” - đó là một từ có thể gây ra sự ám ảnh về tinh thần rất cao đối với sinh viên và giới nhân viên văn phòng. Tối nay, bạn có lịch hẹn đi chơi nhưng nhớ đến “deadline” của công việc tuần này chưa xong thế là cuộc chơi lại bị trì hoãn. Hay bạn vừa là một người mẹ, người vợ muốn chuẩn bị cho gia đình bữa ăn thật ngon và ấm cúng nhưng nhớ tới “deadline” lại bạn không muốn làm. Vì thế đành cho gia đình ăn qua loa.

Góc làm việc đẹp là nơi giúp bạn thoải mái hoàn thành công việc của mình.
 Hiểu được tầm quan trọng của công việc bạn phải luôn cố gắng, nỗ lực rất nhiều để thành công nhưng khi bắt tay vào thì nhìn thấy góc làm việc vừa nhỏ, vừa bừa bộn, ... càng làm bạn thêm mệt và mất hẳn đi năng lực hơn. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu cho bạn về cách làm thế nào để tạo cho mình một góc làm việc đẹp.

Những vị trí trong gia đình có thể đặt góc làm việc

Bạn có thể đặt bàn làm việc ở các vị trí thuận tiện dễ di chuyển trong ngôi nhà kết hợp với vật trang trí để tạo nên góc làm việc đẹp:

- Nơi ban công nhỏ cũng có thể trở thành góc làm việc đẹp khi được lắp đặt hệ thống tường kính bên ngoài và được ngăn cách với không gian trong gia đình bằng cửa kính.




- Góc tường trống với diện tích nhỏ vẫn giúp bạn có được nơi làm việc gọn gàng tùy vào việc bạn sẽ lựa chọn nội thất trong phòng như thế nào.

- Bạn cũng có thể tận dụng bệ cửa sổ để gắn bàn làm việc, thêm kệ sách xung quanh để không gian đẹp và chuyên nghiệp hơn.

- Một phần tường nối giữa các phòng trong gia đình cũng có thể được tận dụng làm góc làm việc.

- Dưới gầm cầu thang đối với nhiều gia đình việc tận dụng dưới gầm cầu thang để làm nơi để sách hoặc làm phòng đọc sách. Hay bạn sẽ có ngay 1 góc làm việc ở dưới cầu thang nhà mình với 1 chiếc bàn nhỏ, ghế tựa và kệ để đồ. Nếu diện tích gầm cầu thang quá nhỏ, tốt nhất bạn nên chọn những đồ vật có thể gấp gọn hoặc nội thất gắn chặt vào tường và lắp đặt thêm những chiếc đèn đủ chiếu sáng không gian này.

Tiêu chí để có góc làm việc đẹp

1. Làm đổi mới khu vực tường

Việc làm việc trong phòng quá nhàm chán với màu tường cũ kỹ, ảm đạm khiến bạn càng cảm giác buồn ngủ sau một ngày làm việc dài. Chính vì thế hãy làm mới khu vực tường. Công việc rất đơn giản, bạn có thể dùng sơn để sơn lại màu mới, dùng giấy dán tường hay thậm chí vẽ họa tiết để tạo điểm nhấn là bạn đã có thể tự tạo ra một góc làm việc đẹp, sáng tạo của riêng mình. Hiện nay, người ta thường có thêm xu hướng ốp đá, gỗ, thạch cao để khoanh vùng khu vực làm việc của mình. Những tông màu chủ đạo thường được ưa chuộng hiện nay:

- Trắng - đen: tuy đơn giản nhưng rất tinh tế và sang trọng;

- Các bạn nữ sẽ thích cách trang trí góc làm việc với giấy dán tường có tông màu chấm bi;

- Nếu bạn cần sự mới mẻ, vui tươi tràn đầy cảm hứng thì có thể lựa chọn màu vàng nắng. Lúc đó, dù bạn có mệt mỏi đi chăng nữa thì cũng tươi tỉnh hẳn lên với màu tường này;

- Những nhóm màu pastel cũng rất được ưa chuộng, màu sắc nhẹ nhàng êm ái, nó mang lại cho bạn một không gian hài hòa, tạo cảm giác thư thái, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi.

2. Bổ sung phụ kiện



Góc làm việc của bạn nếu chỉ đơn điệu với cái bàn gỗ, vài cuốn tài liệu, một cái laptop, như thế sẽ làm bạn chán ngắt. Góc làm việc đẹp được trang trí những phụ kiện xinh xắn như ảnh, hoa và trên bàn được sắp xếp gọn gàng sẽ giúp bạn thoải mái làm việc hơn.

- Để có góc làm việc đẹp bạn nên bổ sung những mảnh giấy nhỏ xinh, chậu sen đá hay xương rồng nhỏ, một vài bức hình của chính bạn hay của những người thân,… để làm tươi mới góc làm việc. Tự do thoải mái lựa chọn miễn là nó vừa tầm mắt và tiện dụng cho bạn.
- Bên cạnh đó, chúng ta có thể mua 2 tấm lưới đồng để bạn có thể thoải mái treo ảnh hoặc giăng đèn, vừa có tính thẩm mỹ vừa tiện dụng.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tạo phong cách riêng của mình bằng việc tự tay vẽ những bức tranh, hay ghép vài câu châm ngôn của các triết gia, các câu châm ngôn sống tích cực.

Bạn là người mạnh mẽ thì sẽ trang trí góc làm việc mình thật gai góc, bạn là người lãng mạng thì sẽ làm cho góc làm việc của mình thật nhẹ nhàng, êm ái.

3. Gọn gàng, sạch sẽ

Khi bàn làm việc gọn gàng thì tinh thần của bạn sẽ phấn chấn hơn. Bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm những tài liệu mình cần một cách dễ dàng.

Hiện nay, nhiều người thích sử dụng kệ ốp tường - một giải pháp thông minh cho đống tài liệu bừa bộn của bạn. Hoặc bạn có thể sử dụng bảng đục lỗ Pegboard, giúp bạn treo đồ dùng lên tường một cách dễ dàng không mất thời gian tìm kiếm.

4. Có màu xanh cây cối

Để tránh sự đơn điệu và khô cứng, bạn có thể trồng thêm một vào cây cảnh nhỏ trong phòng làm việc. Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Queensland (Úc), một văn phòng chứa cây xanh làm cho nhân viên hạnh phúc hơn và làm tăng năng suất lao động lên 15%.

Tuy nhiên để tránh oxy trong phòng bị tụt sau 1 đêm, cách này chỉ nên áp dụng ở những căn phòng thoáng đãng, luôn được thông gió với bên ngoài. Những bạn bị sợ máy lạnh sẽ rất thích phong cách trang trí này.


Còn nếu bạn vừa thích ngồi máy lạnh vừa thích màu xanh cây cối, có thể trồng cây ở ngoài ban công hoặc sân, cách biệt với nơi làm việc bằng vách kính, vậy là xong.

Còn một cách nữa là... trang trí cây giả. Nhưng cá nhân tôi không đề xuất cách này, vì cây giả làm bằng nilon và nhựa tổng hợp không tốt cho môi trường. Và nếu dùng cây giả thì chẳng thà đừng cây cối gì hết, vì nó không được tự nhiên. Tôi nghĩ sẽ có nhiều bạn có suy nghĩ giống tôi, nhỉ.

Thiết bị hỗ trợ bạn tưới cây

Nếu bạn cần trang trí nhà cửa bằng cây cối nhưng lo sợ không có thời gian tưới, hãy thử lắp hệ thống nhỏ giọt tự động. Đừng quá lo về chi phí, vì có bộ sản phẩm nhỏ gọn dành cho từ 1 chậu cây đến một ban công cây. Hãng mà tôi đề xuất cho bạn là Claber, hàng của Ý, vừa đẹp bền vừa phù hợp tưới cây nhỏ lẻ tại nhà.


> Bấm vào đây để truy cập claber.vn

> Xem thêm: 35 kiểu trang trí ban công nhỏ bằng cây và hoa đẹp lung linh.

Không có nhận xét nào