Tin vắn

CÁCH TRANG TRÍ SÂN VƯỜN VỚI THIẾT KẾ HIỆN ĐẠI VÀ ĐỘC ĐÁO

 

Ngày nay, do quá trình đô thị hóa đang diễn ra, con người chuyển dần từ nông thôn sang thành thị. Bên cạnh đó, do sự khan hiếm của không gian, các căn hộ dần xuất hiện và trở nên phổ biến tại các khu vực đô thị. Và với nhu cầu muốn gần gũi thiên nhiên, chúng ta luôn tìm cho mình những cách để có thể trang trí cho sân vườn thêm đẹp. Thật là nhàm chán nếu không gian sống tẻ nhạt vì thiếu cây xanh hoặc mỗi ngày bạn chỉ có thể nhìn thấy không gian bó hẹp với những bức tường quanh nhà. Hãy làm mới tổ ấm của mình với cách thiết kế, trang trí sân vườn mà chúng tôi sắp giới thiệu ngay sau đây cho bạn nhé!

Trang trí sân vườn bằng những cách sáng tạo với cây cối

Thẻ ALT: trang trí sân vườn

Lựa chọn cây xanh phù hợp với kiến trúc trang trí sân vườn

Để có được một sân vườn đẹp và cuốn hút, yếu tố quan trọng để làm được điều này chính là trồng cây xanh. Bạn hãy tô điểm cho sân vườn nhà mình bằng 3 cách chọn cây xanh dưới đây.

  1. Trồng cây xanh đơn lẻ

Trong thiết kế trang trí sân vườn đẹp, việc lựa chọn cây xanh đơn lẻ thường có hình dáng ấn tượng. Vì thế nó được bố trí để tạo điểm nhấn nhưng phải đảm bảo được yếu tố đặc trưng về hình khối và màu sắc sao cho vẫn hài hòa với kiến trúc tổng quan ngôi nhà. Cây đơn lẻ thường được trồng ở nơi thông thoáng và không che chắn tầm nhìn, thường ở vị trí góc vườn là phù hợp nhất.

  1. Trồng cây theo thảm hoặc đường viền

Nên chọn những cây có chiều cao từ 20 - 50cm để phù hợp đặt tại những khoảng sân vườn rộng rãi, đặc biệt là những căn biệt thự hiện đại. Những loại cây sử dụng để trồng thành thảm hay đường viền bạn nên thường xuyên cắt tỉa cho gọn gàng và tạo độ bằng phẳng, thẩm mỹ để tạo được một kiểu trang trí đẹp.

Kiểu trang trí bằng cách trồng cây theo thảm

Thẻ ALT: trang trí sân vườn sao cho đẹp

  1. Trồng cây xanh theo hàng

Đây là kiểu thiết kế sân vườn đẹp bằng cách trồng cây theo hàng. Được sử dụng ở những sân vườn có diện tích lớn tạo thành lối đi riêng hoặc ở bức tường để tránh nắng, tránh gió cho ngôi nhà. Do đó, bạn cần chọn những cây có thân thẳng, được cắt tỉa gọn gàng và có bộ rễ bám chắc để trồng được theo hàng, chống chọi được với các điều kiện thiên nhiên.

Các mẫu thiết kế, trang trí sân vườn đẹp

Nếu trồng cây xanh vẫn chưa thỏa được ý muốn trang trí của bạn hoặc bạn muốn kết hợp thêm các yếu tố khác vào trang trí cùng cây để sân vườn thêm đẹp mắt và thu hút. Thì sau đây hãy cùng chúng tôi xem qua những kiểu trang trí, thiết kế đẹp dưới đây:

  1. Trang trí sân vườn theo kiểu phòng khách

Trang trí bằng bộ bàn ghế ở ngoài trời giúp bạn tận hưởng không gian tươi mát

Thẻ ALT: trang trí sân vườn theo kiểu phòng khách

Nếu như thường xuyên tụ tập bạn bè tới nhà thì đây là ý tưởng tuyệt vời cho bạn. Vì theo kiểu phòng khách nên bộ bàn ghế và mái che là hai yếu tố chắc chắn không thể thiếu. Một phòng khách ngoài trời không những đem đến thẩm mỹ cao mà còn thật tiện ích. Bởi có thể cùng nhau thưởng thức uống trà và trò chuyện trong không gian tươi mát yên bình.

  1. Trang trí với bức tường xanh mát

Xây dựng mảng tường bằng cây xanh

Thẻ ALT: trang trí sân vườn với cây 

Với những căn nhà không quá rộng thì việc thiết kế một “khu vườn thẳng đứng” là  phương án hợp lý nhất. Kiểu thiết kế này tạo nên sự độc đáo với mảng với tường xanh mát bằng những chậu cây giúp góc vườn trở nên đẹp mắt hơn. Ngoài ra còn tiết kiệm diện tích cho khu vườn nhỏ nhà bạn.

  1. Trang trí sân vườn khi có hồ cá KOI

Hồ cá KOI theo phong cách Nhật Bản đem lại tài vận cho gia chủ

Thẻ ALT: xây dựng hồ cá để trang trí sân vườn

Khi thiết kế sân vườn với những bức tường thiên nhiên đã là một nét sáng tạo, thì việc xây thêm một bể cá là điều càng tuyệt vời hơn. Với quan niệm của người Nhật thì cá KOI là vật luôn mang đến may mắn và tài lộc. Vậy nên nếu yêu thích phong cách của Nhật Bản thì hãy thử xây dựng ngay nhé! Có thể phù hợp với cả diện tích lớn hay nhỏ tùy vào cách thiết kế của bạn.

  1. Trang trí sân vườn với bàn ăn ngoài trời

Trang trí sân vườn với bàn ăn ngoài trời đẹp mắt

Thẻ ALT: trang trí sân vườn

Ngoài việc thiết kế sân vườn với kiểu tạo phòng khách. Đối với những gia chủ hay mời bạn bè để tổ chức tiệc thì kiểu trang trí này vừa mang tính thẩm mỹ, hiện đại và rất tiện dụng. Một bàn ăn nhỏ đặt ở sân vườn để cùng gia đình quây quần dùng bữa tối hoặc cùng bạn bè ăn uống ngày cuối tuần sẽ rất tuyệt vời.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn các mẫu trang trí sân vườn đẹp. Nó không chỉ mang giá trị tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà mà còn là nơi để bạn và các thành viên trong gia đình có thể thư giãn và nghỉ ngơi sau những giờ mệt nhọc.

Tuy nhiên nếu đã đầu tư vào một khu vườn đẹp rực rỡ thì bạn cũng phải bỏ thời gian để chăm sóc. Nếu như vì bận quá mà quên tưới cây thì công sức bạn trang hoàng khu vườn sẽ như đổ sông đổ bể. Có một phương pháp mà bạn có thể tham khảo thử đó là làm một Hệ thống tưới cây tự động. Chi tiết xem tại đây nhé:
>> 5 bước lắp đặt Hệ thống tưới cây tự động cho Vườn biệt thự/ nhà phố

Không có nhận xét nào