Tin vắn

Bật mí bí quyết bố trí cây cảnh hợp phong thuỷ để tài lộc đầy nhà

Không gian phía trước chính là nơi giao thoa giữa ngôi nhà với thế giới bên ngoài. Bạn có thể rước được tài lộc vào nhà hay không, phụ thuộc rất nhiều vào việc bài trí sắp xếp khu vực này như thế nào. Để mang đến một nguồn năng lượng mới cho toàn bộ ngôi nhà thì đừng nên bỏ qua những bí quyết bài trí cây cối, cảnh quan được chia sẻ ở bài viết dưới đây. 

CÁC BỐ TRÍ CÂY CẢNH CHIÊU TÀI ĐÓN LỘC

Không gian trước cửa nhà không chỉ là bộ mặt mà còn là nơi tiếp đón khách đầu tiên khi đến với gia gia đình. Có rất nhiều cách mà bạn có thể áp dụng để bài trí cho không gian phía trước cửa nhà của mình thêm sinh động và đẹp mắt. Tuy nhiên phương pháp được nhiều người lựa chọn và áp dụng nhất đó chính là bố trí cây cảnh. Không chỉ có tác dụng mang đến không gian xanh mát mà nhiều loại cây còn giúp mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Mặc dù việc trồng cây khá đơn giản, tuy nhiên có rất nhiều điều bạn cần phải lưu ý nếu không muốn rước xui xẻo vào nhà nhé. Khi thực hiện công việc trồng cây, bạn cần phải bỏ túi một số lưu ý sau: 

Trước cau sau chuối - quan niệm của các cụ xưa

Mặc dù hiện nay không có nhiều gia đình trồng chuối sau nhà nữa nhưng quan niệm này vẫn có thể áp dụng khi bạn trồng cây. Trước cau sau chuối có nghĩa là phía trước trồng cây cao, không nên trồng những cây rậm rạp, um tùm. Những loại cây này chỉ thích hợp để trồng phía sau nhà mà thôi. 

Trồng cây theo phong thuỷ

Theo phong thuỷ thì mặt tiền của ngôi nhà cần phải đảm bảo sự thoáng đãng, rộng rãi. Những cây có tán lá rộng, um tùm thường khiến cho tầm mắt bị che chắn. Điều này rất không tốt cho vượng khí cũng như sự lưu thông của các nguồn năng lượng. 

Thực tế khi trồng cây

Nếu không xét theo quan niệm của ông cha hay áp dụng các yếu tố phong thuỷ thì trong thực tế cũng không có nhiều người trồng các loại cây rậm rạp phía trước cửa ngôi nhà. Điều này không chỉ khiến cho mặt tiền bị che lấp mà giao thông đi lại của mọi người cũng không an toàn. 
Nếu rễ cây quá lớn có thể khiến cho quá trình đi lại dễ bị vấp ngã. Bên cạnh đó các tán lá cây có thể gây ảnh hưởng đến những chi tiết thiết kế, trang trí. Ngoài ra vào mùa mưa bão, các cây rậm rạp tiềm ẩn nguy cơ đổ, gãy rất lớn. Bởi vậy nên chủ nhà cần phải xem xét và cân nhắc một cách kỹ lưỡng khi chọn cây trồng trước cửa nhà. 

MỘT SỐ ĐIỀU CHỦ NHÀ CẦN LƯU Ý KHI TRỒNG CÂY TRƯỚC CỦA NHÀ

Để có thể loại bỏ vận hạn, xui xẻo và mang đến may mắn, tài vận cho gia đình thì bạn cần phải bỏ túi một số lưu ý khi trồng cây trước nhà dưới đây: 
Trước nhà không nên trồng các cây cổ thụ. Bởi những cây này thường có cành lá xum xuê có thể che hết ánh sáng của mặt trời. Từ đó làm cho không gian của gia đình bị thiếu dưỡng khí, gây cảm giác tối tăm và mang đến những điều bất lợi cho gia chủ. 

Nếu như phía trước nhà của bạn có cây cổ thụ đã lịch sử trồng lâu đời rồi, không thể chặt bỏ được. Vậy thì bạn nên tiến hành cắt tỉa lá thường xuyên. Bên cạnh đó nên lắp đặt đèn sáng ở trước nhà để hoá giải. 
Khi đã có ý định trồng cây trước nhà, vậy thì bạn nên bớt thời gian để thường xuyên chăm sóc giúp cây phát triển xanh tốt. Tuyệt đối không được để cây bị khô héo hay chết dần chết mòn nhé. Nếu như chẳng may cây bị chết và không thể cứu được, vậy thì bạn nên thay ngay một cây xanh khác để thế chỗ nhé. Điều này để hạn chế tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng sẽ bị biến mất theo cây. 
Nếu như bạn định trồng cây làm hàng rào thì tốt nhất nên thường xuyên xén tỉa ngọn. Với những cây kiểng, cây thân thẳng đẹp thì nên trồng thành cặp để tạo sự cân đối, tránh trồng đơn lẻ. Số lẻ chỉ dành cho những loại cây trồng theo bụi như cau kiểng, thiên tuế… Ngoài ra bạn cũng không nên trồng cây ăn trái vì rất dễ thu hút sâu bọ. 
Bố trí cây cối sao cho phù hợp không chỉ là cách làm đẹp cho không gian gia đình mà còn giúp điều hòa không khí và hài hoà các yếu tố trong phong thuỷ. Hy vọng với những thông tin được Claber Việt Nam tổng hợp ở bài viết trên đây đã mang đến cho bạn những bí quyết hay để bố trí cây cối hợp lý tại khu vực trước cửa nhà. 

>>THAM KHẢO : Bí quyết để chăm sóc vườn cây tiểu cảnh của bạn luôn xanh tốt

Không có nhận xét nào