Tin vắn

Cách lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt bù áp cho cây trồng

Bạn đang băn khoăn khi lượng nước cung cấp đến từng gốc cây trong đường ống của bạn không đều. Nước chảy đầu nguồn mạnh nhưng càng xa nguồn lại càng yếu. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề trên? Hệ thống tưới nhỏ giọt bù áp chính là giải pháp mà bạn nên sử dụng để xử lý. Cùng Claber tìm hiểu các thông tin cũng như cách lắp đặt hệ thống này nhé. 

GIỞI THIỆU ĐẦU TƯỚI NHỎ GIỌT BÙ ÁP CLABER

Để hệ thống tưới Claber đạt hiệu quả chăm sóc cây cối cao thì lượng nước chảy trong toàn bộ hệ thống đường ống từ điểm bắt đầu cho đến điểm kết thúc phải như nhau. Thế nhưng có không ít trường hợp người dùng sau khi lắp đặt hệ thống, lượng nước càng về cuối đường ống càng yếu. Điều này gây nên những ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của cây cối.
he thong tuoi nho giot bu ap 1 Cách lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt bù áp cho cây trồng  
Để  giải quyết vấn đề trên, đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm của Claber đã nghiên cứu ra hệ thống tưới nhỏ giọt bù áp. Với khả năng điều tiết lưu lượng nước tưới cho thiết bị nhỏ giọt một cách đồng đều nhất, hệ thống này đã góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc cây cối cho người dùng. 
Hệ thống tưới nhỏ giọt Claber gồm một hệ thống các đường ống được thiết kế và lắp đặt phù hợp với nhu cầu sử dụng nước của từng loại cây. Điểm khác biệt tạo nên lợi thế của hệ thống đó chính là đầu tưới nhỏ giọt bù áp. Thiết bị này được thiết kế một cách thông minh với một màng Silicon, có tác dụng góp phần làm ổn định tỷ lệ chảy nước ở tất cả các điểm trên đường đi của nước, từ đó giúp hạn chế tối đa các sai sót trong suốt quá trình chăm sóc cây trồng. 

TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN HỆ THỐNG TƯỚI NHỎ GIỌT BÙ ÁP CỦA CLABER? 

Hệ thống tưới nhỏ giọt bù áp của Claber được thiết kế bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ sư giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc cây trồng. Trải qua quá trình nghiên cứu và thử nghiệm hết sức nghiêm ngặt để cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất. 
Hệ thống thích hợp để sử dụng với nhiều loại hình vườn cây từ cây cảnh trong nhà, ban công – sân thượng, vườn rau cho đến các khu vườn nhỏ hay khuôn viên sang trọng tại các công trình lớn. Các chất liệu được sử dụng để sản xuất hệ thống đều từ nhựa cao cấp giúp sản phẩm đạt độ bền cực tốt. Các chi tiết của sản phẩm được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng giúp người dùng có thể lắp đặt và tháo rời để vệ sinh một cách đơn giản. 
Chức năng tự bù áp cho phép hệ thống có thể phân phối một cách chính xác lượng nước tưới phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng loại cây. Từ đó giúp cây cối trong khu vườn của bạn phát triển một cách đồng đều nhất.  
Bên cạnh đó, các đầu tưới bù áp còn được tích hợp thêm chức năng chống nhỏ giọt cho phép ngừng ngay việc cung cấp nước khi tắt hệ thống. Bên cạnh đó chức năng này cho phép nước luôn được giữ đầy trong đường ống, và khi hệ thống được vận hành trở lại nước sẽ lập tức nhỏ đều giọt mà không mất quá nhiều thời để khởi động hay luân chuyển nước. Bạn sẽ thấy chức năng này cực kỳ hữu dụng khi lắp đặt ở những vị trí có địa hình không bằng phẳng, độ dốc lớn… 

ĐẶC ĐIỂM KỸ THUẬT NỔI BẬT CỦA HỆ THỐNG TƯỚI NHỎ GIỌT BÙ ÁP

Hệ thống tưới nhỏ giọt bù áp sử dụng đầu tưới nhỏ giọt bù áp (4 lít/h)/ Self-regulating dripper đến từ thương hiệu Claber hàng đầu của Italy. Đầu tưới này được gắn từ bên ngoài vào các đường ống LDPE có độ dày các vách ống lần lượt là 0.9mm, 1.0mm, 1.1mm. 
Bạn có thể tiến hành lắp đặt bằng cách đục các lỗ ren trên thân ống và ấn đầu tưới nhỏ giọt bù áp vào. Hệ số lưu lượng biến thiên của nước có dao động rất thấp bởi màng silicon được thiết kế có thể co giãn tự do giúp cho đầu nhỏ giọt hoạt động đồng đều tại tất cả các vị trí đầu ra của ống. 

CÁCH LẮP ĐẶT HỆ THỐNG TƯỚI NHỎ GIỌT BÙ ÁP CLABER

Các thiết bị cần chuẩn bị

Để lắp đặt và hoàn thiện hệ thống tưới nước nhỏ giọt Claber, bạn cần chuẩn bị các thiết bị bao gồm: 
– Máy bơm nước
– Đồng hồ đo áp, thiết bị lọc
– Ống nước chính (PVC)
– Ống nước nhánh (LDPE)
– Ống 6mm
– Đầu nước bù áp 
– Đường dây nhỏ giọt 
he thong tuoi nho giot bu ap 2 Cách lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt bù áp cho cây trồng

Quy trình thực hiện lắp đặt 

Để lắp đặt hệ thống tưới nước nhỏ giọt bù áp theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, bạn có thể tiến hành theo các bước sau đây:
Bước 1: Chọn vị trí để lắp máy bơm nước 
Để giúp hệ thống luôn hoạt động một cách ổn định thì việc chọn vị trí đặt máy bơm cũng như nguồn nước tưới là vô cùng quan trọng. Điều này sẽ giúp đảm bảo lượng nước luôn được cung cấp một cách đầy đủ cho khu vườn của bạn. 
Khi lắp máy bơm, bạn cũng cần phải hết sức lưu ý vì đây là bộ phận vô cùng quan trọng. Tốt nhất nên chọn loại máy có công suất phù hợp với nhu cầu tưới, việc này sẽ hạn chế sự lãng phí điện và nước. 
Bước 2: Lắp đặt thiết bị lọc
Thiết bị lọc giúp loại bỏ các loại cặn có trong nước có thể gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của hệ thống. Khi lắp bạn cần phải lưu ý chiều ra, vào của lọc bởi nếu lắp ngược thì bộ phận này sẽ không hoạt động được. Nên lắp đồng hồ đo áp trực tiếp vào thiết bị lọc để việc theo dõi áp lực của nước được tốt nhất. 
Bước 3: Chọn đường ống PVC
Mỗi một khu vườn lại có một yêu cầu về lượng nước riêng, điều này phụ thuộc vào diện tích không gian cũng như đặc điểm sinh trưởng của từng loại cây. Bởi vậy nên trước khi chọn đường ống dẫn nước chính, bạn nên khảo sát và tính toán lưu lượng nước để lựa chọn đường ống PVC phù hợp. Nên chọn những sản phẩm có chất lượng tốt để có độ bền cao và mang lại tuổi thọ sử dụng lâu dài. 
Bước 4: Đi đường ống nhánh LDPE
Tuỳ theo địa hình cũng như cách bố trí cây trong khu vườn mà bạn có thể đi đường ống chính và nhánh cho phù hợp. Có thể đặt đường ống chính ở giữa vườn và đi đường ống nhánh sang hai bên hoặc đặt đường ống chính ở bên hông khu vườn rồi mới đi đường ống nhánh. Sau khi đã bố trí đường ống xong, bạn tiến hành khoan ống PVC, đặt khởi thuỷ rồi mới kết nối với đường ống nhanh LDPE. Lưu ý nên khoan vuông góc với đường ống để nước không bị rò rỉ tại các điểm nối. 
Bước 5: Lắp đặt ống nhỏ giọt và đầu bù áp
Đường ống nhỏ giọt sẽ được kết nối với đường ống nhánh LDPE. Có 2 hình thức lắp ống mà bạn có thể lựa chọn là lắp dọc theo hàng cây hoặc vòng quanh mỗi gốc cây. 
Đầu tưới nhỏ giọt bù áp, bạn có thể tiến hành lắp trực tiếp vào ống chính 1/2” (13-16mm) hoặc ống dẫn 1/4″ (4-6mm). Cách lắp đặt vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đẩy đầu nối vào ống dẫn, các khớp nối sẽ tự động được siết chặt và bạn có thể yên tâm sẽ không xuất hiện hiện tượng rò rỉ nước trong quá trình vận hành hệ thống đâu. 
Hệ thống tưới nhỏ giọt bù áp chính là cách đơn giản mà hiệu quả để bạn chăm sóc khu vườn của mình luôn phát triển xanh tốt. Hy vọng với những chia sẻ được Claber tổng hợp ở bài viết trên đây, bạn đã có những bí quyết hay để áp dụng khi cần thiết. Hãy để Claber đồng hành cùng bạn trong quá trình chăm sóc cây cối của mình. 

Không có nhận xét nào