Tin vắn

Những loại cây ăn quả nhỏ xinh tô điểm cho khu vườn của bạn

Một khu vườn nhỏ xinh cũng không thể thiếu đi sự đa dạng của các loại cây. Ngoài hoa cỏ, cây bóng mát thì cây ăn quả cũng góp phần làm nên vẻ đẹp trong khu vườn của bạn đấy. Nếu bạn đang tìm kiếm những loại cây vừa có thể cung cấp bóng mát lại mang đến những trái ngọt thơm ngon thì đừng nên bỏ qua danh sách sau đây nhé. 

CÂY KHẾ

Khế không chỉ là cây ăn quả, cây bóng mát mà nếu khéo tay, bạn còn có thể thổi hồn thành những cây bonsai và để tô điểm cho khu vườn của bạn đấy. Trái cây thường mọc thành chùm trĩu cành, khi chín có màu vàng nên thường được mọi người yêu thích lựa chọn bởi thể hiện sự sung túc và đủ đầy. 
Các cây khế cảnh thường có đường kính thân cây khá nhỏ từ 10-20cm. Một số dòng cây lớn hơn có thể từ 20-30cm. Tuỳ theo diện tích khu vườn nhỏ hay lớn mà bạn có thể lựa chọn mẫu cây phù hợp. 
Khi trồng cây, bạn nên chọn những vị trí râm mát bởi đặc tính của cây không ưa ánh sáng chiếu thẳng, nhất là những cây khế ngọt. Vậy nên bạn có thể xen kẽ cùng với những loại cây cao để hạn chế bớt ánh nắng trực tiếp đến cây. 

CÂY CÓC THÁI

Cóc là loại quả được khá nhiều người yêu thích, nhất là chị em phụ nữ bởi vị chua thanh và khá giòn khi ăn. Vậy tại sao bạn lại không thử trồng trong khu vườn của mình loại cây này nhỉ. Cóc Thái rất dễ trồng lại ít sâu bệnh, chỉ sau khoảng từ 3-5 tháng là đã đơm trái. 
cac loai cay an qua de trong 2 Những loại cây ăn quả nhỏ xinh tô điểm cho khu vườn của bạn
Cây trưởng thành có thể cao hơn 1m nên khá phù hợp để trồng ở những nơi có diện tích nhỏ hẹp. Một ưu điểm được nhiều người đánh giá cao ở loại cây này đó chính là sau khi hái trái và cắt bỏ nhánh già thì cây vẫn có thể ra bông và đơm trái mới. Cây càng già thì trái ra càng nhiều. 

CÂY TÁO

Bạn chỉ cần tận dụng những hạt táo sau khi ăn là đã có thể nhân giống thành công loại cây này ngay tại nhà rồi. Thật tuyệt vời khi vừa có quả ăn lại vừa có thể làm cây cảnh trong nhà phải không nào? 
Táo cho quả nhiều hay ít phụ thuộc hoàn toàn vào cách chăm sóc và thành phần dinh dưỡng mà bạn cung cấp. Nếu muốn cây sai trái, bạn nên đào hố sâu, rộng và bón lót đầy đủ để dự trữ nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cây phát triển nhanh, mạnh. Bởi loại cây này có thể hút chất dinh dưỡng trong khoảng diện tích gấp 5-6 lần đường kính tán cây và rễ có thể ăn sâu tận 1.5m. 
Thời điểm cây ra hoa, bạn cần đặc biệt lưu ý và phải tăng cường thêm phân bón và các dưỡng chất cần thiết cho cây. Táo có thể trồng quanh năm, tuy nhiên thời điểm cây phát triển tốt nhất là mùa xuân ở miền bắc và đầu mùa mưa ở miền Nam, khi thời tiết mát mẻ. 

CÂY LỰU

Lựu, ngoài việc là cây ăn quả được nhiều người yêu thích thì còn có thể trưng bày trong vườn của bạn như một loại cây cảnh. Bên cạnh đó trong phong thuỷ, loại cây này còn mang những ý nghĩa nhất định. 
cac loai cay an qua de trong 1 Những loại cây ăn quả nhỏ xinh tô điểm cho khu vườn của bạn
Để cây phát triển xanh tốt rất đơn giản, bạn chỉ cần hàng ngày dành một chút thời gian để chăm sóc, tưới tắm, bón phân đầy đủ cho cây là được. Sau một thời gian ngắn bạn sẽ nhìn thấy thành quả là những trái lựu đỏ xinh, rực rỡ. 

CÂY ỔI

Ổi là loại cây ăn quả khá phổ biến ở Việt Nam không chỉ bởi hương vị thơm ngon, dễ chế biến thành nhiều món ăn vặt thơm ngon mà chăm sóc cũng rất dễ. Bạn hoàn toàn có thể tự trồng ngay tại nhà để vừa làm cảnh vừa ăn quả ngay. 
Mặc dù không yêu cầu quá cao về đất nhưng để cây phát triển tốt thì nên trồng với loại đất tơi xốp và thoáng khí. Bên cạnh đó khả năng giữ ẩm tốt, khả năng thoát nước cũng phải cao. 

CHĂM SÓC CÂY ĂN QUẢ NHƯ THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ

Mặc dù cây ăn quả không cần phải tốn nhiều công sức chăm sóc như hoa cỏ, cây cảnh khác, nhưng bạn cũng cần phải theo dõi cây thường xuyên để cung cấp nước và chất dinh dưỡng đầy đủ. Đặc biệt là những cây có yêu cầu cao và chất dinh dưỡng như táo. 
Với cây ăn quả, nước là một trong những thành phần thiết yếu, không thể thiếu. Bởi vậy bạn nên cung cấp nước đều đặn theo nhu cầu của cây. Nếu như bạn không có nhiều thời gian để chăm sóc hay tưới tắm cho cây thì nên lắp đặt hệ thống tưới cây tự động của Claber.
cac loai cay an qua de trong 3 Những loại cây ăn quả nhỏ xinh tô điểm cho khu vườn của bạn
Được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc chăm sóc cây trồng, hệ thống tưới của Claber có thể mang đến giải pháp chăm sóc thông minh nhất cho bạn. Bởi Claber có thể phân bổ lượng nước phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng loại cây. Nước ra thành từng giọt nhỏ và thẩm thấu trực tiếp xuống đất, hạn chế được những điểm yếu đang tồn tại trong biện pháp tưới truyền thống. Bởi vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm về khả năng chăm sóc tuyệt vời của Claber. 
Để xây dựng hệ thống tưới phù hợp với cây ăn quả trong khu vườn nhỏ xinh của mình, bạn cần phải xác định đặc điểm cũng như nhu cầu về lượng nước của từng loại cây. Từ đó mới có thể lựa chọn những đầu tưới nhỏ giọt phù hợp. Một số Bộ sản phẩm mà bạn có thể tham khảo như: hệ thống tưới nhỏ giọt tự lắp – Timer kit 20 Logica (Mã SP: 90766); Bộ thiết bị hẹn giờ tưới – Timer Kit 20 Pratico® (Mã Sp: 90763); Bộ tưới nhỏ giọt cơ bản Drip Kit 10 Claber (Mã Sp: 90764-1)…. 
Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp bạn xây dựng được một khu vườn nhỏ xinh với nhiều loại cây ăn quả trĩu trái. Hãy để Claber Việt Nam đồng hành cùng bạn chăm sóc cho cây trồng một cách tốt nhất.

Không có nhận xét nào