Tin vắn

Cây cối và phong thuỷ, sự liên quan mật thiết không thể tách rời

Cây cối luôn đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống con người cũng như trong thế giới tự nhiên bởi đây không chỉ là bộ máy sản xuất oxi lớn nhất mà còn là môi trường sống của nhiều loài động thực vật. Bên cạnh đó cây cối và phong thuỷ còn có sự liên quan hết sức mật thiết với nhau, điều hoà các nguồn năng lượng âm dương trong ngũ hành phong thuỷ. MỘC TRONG NGŨ HÀNH PHONG THỦY Ngũ hành được chia thành 5 yếu tố chính là: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Trong đó có 2 yếu tố liên quan chính đến cây cối (hành Mộc) đó chính là Thổ và Hoả. Thổ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả. Các yếu tố còn lại có sự tương quan, ảnh hưởng một cách mật thiết với nhau.
Bạn cần phải hiểu rõ một quan niệm là nhà ở không phải là vườn cây hay rừng cây. Bởi vậy nên khi trồng cây trong không gian gia đình mình cần phải đảm bảo được sự hài hoà của các yếu tố cũng như không gian sống của bạn. Nếu như trồng quá nhiều cây cối có và không thể sắp xếp một cách hợp lý có thể khiến cho không gian bị tối tăm, ẩm thấp. Tầm nhìn bị che khuất hoặc nếu không cẩn thận thì rất dễ dẫn đến hoả hoạn (Mộc sinh hoả). Còn nếu không gian có quá ít hoặc không có cây thì gia đình bạn sẽ bị thiếu hẳn một yếu tố mộc. Điều đó khiến cho các nguồn năng lượng dịch chuyển trong ngôi nhà không được cân bằng. Có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cuộc sống của các thành viên trong gia đình. Trong thiết kế xây dựng dù là ở phương Đông hay trong lối kiến trúc của phương Tây thì cây cối thường được trồng thành hàng bao quanh ngôi nhà. Giữa các hàng cây và ngôi nhà luôn có khoảng trống thoáng đãng, giúp tầm nhìn không bị che khuất, một phần là hạn chế tình trạng mộc sinh hoả và ảnh hưởng của nó đến với ngôi nhà. CÂY CỐI CHÍNH LÀ THƯỚC ĐO SINH KHÍ CỦA NGÔI NHÀ Tại sao người ta lại nói cây cối chính là thước đo sinh khí của một ngôi nhà? Cây cối chính là đại diện của hành mộc - một trong 5 yếu tố không thể thiếu trong ngũ hành. Tình trạng cây chính là sự tương phản sinh khí của một ngôi nhà. Nếu như một loại cây có dấu hiệu úa tàn thì gia chủ cần phải tiến hành chăm sóc, khắc phục hoặc thay mới ngay để duy trì trường khí.
Để cây luôn phát triển xanh tốt thì tốt nhất bạn nên lựa chọn những loại cây có cấu trúc phù hợp với môi trường sống trong nhà. Nên xác định đặc tính của từng loại cây để đưa ra phương pháp chăm sóc phù hợp nhất. Loại cây đó là cây ưa nước, ưa nắng, thích bóng râm hay có vấn đề gì cần lưu ý trong quá trình chăm sóc không? Không chỉ vậy bạn cũng nên chọn những loại cây hợp mệnh với gia chủ để giúp cuộc sống gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi, tài vận suôn sẻ. Một số bộ cây mang ý nghĩa cát tường, mang đến sinh khí trong ngôi nhà thường được nhiều người lựa chọn như: - Bộ tứ linh như: Sung - Sanh - Si - Đa: Đây là những loại cây có rễ bám chắc chắn, dáng đẹp và dễ thích nghi với các loại môi trường nên tuổi thọ của cây khá lớn. - Bộ tứ quý: Tùng - Trúc - Cúc - Mai: Đây là 4 loại cây đại diện cho bốn mùa trong năm. Bên cạnh đó Tùng - Trúc còn là biểu tượng cho đấng quân tử, trượng nghĩa. Cúc - Mai chính là đại diện cho nữ nhi hiền thục. - Bộ tam đa: Sung - Sai - Quả chính là sự tượng trưng cho phúc và lộc. Bên cạnh đó còn có rất nhiều loại cây khác đại diện cho tiền tài, giàu sang và phú quý, đặc biệt là những cây mọng nước, lá đậm màu, tròn trịa, đầy đặn. Cây cối và phong thuỷ có sự liên quan mật thiết với nhau. Nếu bạn biết cách bố trí và sắp xếp cây cối phù hợp thì có thể cân bằng các nguồn năng lượng, hạn chế vận hạn, xui xẻo và mang về nhiều may mắn, tài vận trong cuộc sống. Hy vọng những thông tin vừa được Claber.vn tổng hợp ở bài viết trên đây đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích và thú vị. Hãy truy cập website để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích khác nữa nhé. THAM KHẢO : Nên sử dụng loại phân bón nào để chăm sóc cho cây cối, cảnh quan?

Không có nhận xét nào