Tin vắn

5 mẫu hoa trồng giàn đẹp rực rỡ nên xuất hiện trong khu vườn của bạn

Bạn đã bao giờ tưởng tượng cảnh được hòa mình trong một không gian ngập tràn cây cối và nổi bật trên đó là một giàn hoa rực rỡ sắc màu ngay tại gia đình mình chưa? Chắc hẳn nó sẽ giúp cải thiện tâm trạng, loại bỏ mệt mỏi sau những phút giây làm việc căng thẳng. Thế nhưng bạn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn loại hoa trồng giàn nào? Những chia sẻ được tổng hợp ở bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời phù hợp nhất. 

SƯ QUÂN TỬ

Sử Quân Tử là một trong những giống hoa trồng giàn được nhiều người yêu thích lựa chọn bởi đặc tính của cây xanh tốt quanh năm. Với hương thơm dịu ngọt và màu hoa pha đỏ và trắng, tạo nên cảm giác vừa rực rỡ lại tinh khiết. Đây là loại cây ưa sáng, mặc dù không kén đất nhưng lại không chịu được ngập úng. Bởi vậy nên trong quá trình chăm sóc, bạn nên lưu ý đến việc xây dựng hệ thống cấp thoát nước phù hợp, thay đất dinh dưỡng định kỳ cho cây. 
cac loai hoa trong gian 1 5 mẫu hoa trồng giàn đẹp rực rỡ nên xuất hiện trong khu vườn của bạn

KIM NGÂN

Kim Ngân nghe đã thấy là một cái tên đặc biệt rồi. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi cây vừa có hoa màu vàng lại có hoa màu trắng mọc xen kẽ với nhau. Khi mới nở, hoa Kim Ngân sở hữu một màu trắng tinh khiết rồi sau đó chuyển dần sang màu vàng óng ả. Loài hoa này có mùi hương khá dễ chịu, ưa sự khô ráo nên bạn có thể trồng thành giàn ở những vị trí có nhiều ánh nắng mặt trời. 

HOA GIẤY NHIỀU MÀU

Chắc hẳn hoa giấy đã không còn quá xa lạ với nhiều người bởi được trồng phổ biến ở rất nhiều nơi. Bạn có thể trồng thành giàn hoặc trước cửa ngõ, đều được. Cây phát triển khá nhanh và mạnh mẽ, hoa đơm dày đặc và nở rộ quanh năm. Mặc dù hoa giấy không thơm nhưng điểm nổi bật nhất được nhiều người yêu thích đó chính là có rất nhiều màu sắc, tạo nên vẻ đẹp rực rỡ tô điểm cho ngôi nhà. 
cac loai hoa trong gian 2 5 mẫu hoa trồng giàn đẹp rực rỡ nên xuất hiện trong khu vườn của bạn

HOA TRỒNG GIÀN HUỲNH ANH

Huỳnh Anh là loài hoa màu vàng, hình dạng giống như những chiếc kèn nhỏ trông rất đáng yêu. Là loại hoa khá dễ tính, cây dễ trồng, thời gian sinh trưởng nhanh lại cho hoa nở quanh năm nên rất thích hợp để trồng thành giàn trong các khu vườn, khuôn viên. 
Đặc tính của hoa Huỳnh Anh đó chính là rất thích nắng, bởi vậy bạn nên trồng ở những nơi nhiều nắng. Nếu không hoa sẽ rất nhạt màu và không rực rỡ. Bên cạnh việc tạo giàn cho hoa, bạn cũng có thể trồng trong bồn và tạo khối, tuy nhiên phải cắt tỉa để định dáng thường xuyên thì hoa mới đậu nhiều và đẹp. 

CÂY HỒNG LEO

Chỉ mới được du nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng Hồng Leo đã nhanh trong trở thành xu hướng trang trí được nhiều người yêu thích. Không chỉ sở hữu những đặc điểm quen thuộc ở các giống hống truyền thống mà hồng leo cho hoa rất to, nhiều màu sắc rực rỡ để bạn lựa chọn. Nếu muốn có một giàn hoa đủ sắc, bạn có thể phối hợp trồng cùng lúc nhiều màu: hồng phấn, cam, đỏ thẫm, vàng, trắng… với nhau. Là giống ngoại nhập nhưng Hồng leo khá dễ chăm sóc, khả năng chịu chống chịu với khô hạn và sâu bệnh cao, thích hợp trồng ở những nơi nhiều nắng. 
cac loai hoa trong gian 3 5 mẫu hoa trồng giàn đẹp rực rỡ nên xuất hiện trong khu vườn của bạn
Nếu các phương pháp tưới, chăm sóc truyền thống khiến bạn cảm thấy mệt mỏi thì đừng quên lắp đặt hệ thống tưới tự động Claber nhé. Hệ thống tưới thông minh này không chỉ giúp bạn tiết kiệm nước, thời gian, công sức mà còn giúp chăm sóc cây hoa hiệu quả hơn. 
Tuỳ theo yêu cầu cũng như đặc tính của từng loại hoa mà bạn có thể lựa chọn hình thức tưới phù hợp. Tuy nhiên với những loại hoa trồng giàn, bạn nên chọn tưới phun mưa để cung cấp không nước không chỉ cho rễ mà còn có hoa và lá, giúp cây luôn xanh tốt và phát triển khoẻ mạnh, không bị khô héo dù thời tiết nắng nóng.
Nước được cung cấp cho cây vào một khung giờ nhất định, bạn có thể kiểm soát lượng nước phù hợp với nhu cầu của từng loại cây. Bằng hình thức này, nước sẽ không bị chảy tràn hay gây ngập úng mà thường đọng lại trên bề mặt lá và thẩm thấu nhanh khi tiếp xúc với mặt đất. 
Hãy trang bị cho khu vườn của bạn thêm xinh đẹp bằng những dòng hoa trồng giàn được tổng hợp trên đây. Bên cạnh đó đừng quên xây dựng hệ thống tưới tự động Claber để hỗ trợ bạn chăm sóc thuận tiện hơn nhé.

Không có nhận xét nào